Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Trò chơi mới ong tìm chữ trong trường mầm non

Hoạt động của cô * Gợi mở - Cô và trẻ trò chuyện về các đồ dùng, đồ chơi có trong lớp học của bé + Trò chuyện về đặc điểm và ích lợi của các loại đồ dùng đồ chơi đó + C/c ak trong trong trường mầm non có rất nhiều các đồ dùng như là viên phấn, chiếc bảng con này, viên phấn dùng để viết, còn bảng con đối với anh chi lớp lớn thì để học chữ cái còn đối với lớp bé chúng mình dùng để học trong giờ nặn này, hôm nay cô sẽ hướng dẫn chúng mình nặn viên phấn là đồ dùng trong lớp để tặng cho cô giáo của mình, c/c có thích không nào? 1. Làm quen 1.1 Quan sát mẫu - Cô đã nặn được viên phấn rồi vậy chúng mình cùng quan sát xem viên phấn có đặc điểm gì nhé - Cô đã nặn được gì? - Viên phấn có đặc điểm gì? - Vậy chúng mình có muốn nặn được viên phấn như cô đã nặn không nào? - Các bạn nhỏ hãy chú ý quan sát cô thực hiện nặn rồi cùng nặn như cô nhé 1.2 Cô làm mẫu - Cô làm mềm đất bằng cách dùng ngón cái và ngòn trỏ của 2 bàn tay bóp mạnh và đất cho đất được mềm sau đó cô dùng 2 lòng bàn tay xoay tròn tạo thành 1khối tròn, tiếp đến cô sẽ dùng lòng bàn tay phải lăm dọc tạo thành hình viên phấn, để cho viên phấn được đẹp hơn cô dẽ dùng tay cầm viên phấn lên và nhẹ nhàng ấn dẹt cho 2 đầu viên phấn bằng đấy và cô đã nặn được viên phấn rồi đấy chúng mình thấy có đẹp không nào? - Vậy chúng mình có muốn nặn được như cô đã nặn để tặng cho cô giáo của chúng mình không nhỉ? 1.3 Trẻ thực hiện -Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý hướng dẫn trẻ nặn, cô nhẹ nhàng đến bên trẻ và hướng dẫn trẻ thực hiện - Cô hỏi trẻ: + Con nặn gì? + con nặn viên phấn như thế nào? Sau khi nặn xong chúng mình hãy lần lượt mang viên phấn của mình lên tặng cô và chúng mình hãy nói con tặng cô ạ nhé * Trưng bầy sản phẩm: - Cô cho trẻ mang sản phẩm của mình lên trưng bầy - Cho trẻ nx sản phẩm của bạn so với sp của cô - Cô chọn ra 1 số sản phẩm đẹp so sánh với mẫu của cô - Gọi 1-2 trẻ lên nx sản phẩm của bạn và của mình - Cô hỏi trẻ con thích sp tạo hình nào? Hoạt động của trẻ -Trẻ và cô trò chuyện về đồ dùng có trong trường mầm non Có ạ Trẻ quan sát Viên phấn Hơi dài Có ạ Trẻ quan sát cô làm mẫu - Trẻ chú ý nghe cô Trẻ nặn Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ thực hiện Trẻ nhận xét Trẻ chọn Vì giống bài của cô Trẻ nx 2 GIÁO ÁN KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂN NĂM HỌC: 2014 – 2015 Chủ đề: Trường mầm non Đề tài: Trò chơi mới " Ong tìm tổ " Đối tượng: Mẫu giáo bé A2 TT Thời gian dạy: 13 – 15 phút Ngày dạy: 20/9/2014 Giáo viên day: Nguyễn Thị Phương I. MỤC TIÊU 1 Kiến thức -Trẻ chơi được trò chơi ong tìm tổ dưới sự hướng dẫn của cô - Trẻ biết luật chơi, cách chơi 2. Kỹ năng -Rèn kỹ năng nghe cho trẻ -Phát triển khả năng chú ý cho trẻ -Rèn kỹ năng chơi trò chơi nhanh nhẹn cho trẻ 3. Thái độ - Trẻ đoàn kết với bạn trong khi chơi. II. CHẨN BỊ 1. Chuẩn bị của cô - Vòng, mũ ong, nhạc bài hát chị ong nâu và em bé - Địa điểm cho trẻ chơi rộng, sạch sẽ 2. Chuẩn bị của trẻ - Sức khỏe tốt, trang phục ngọn ngàng - Tâm thế thoải mái, hứng thú học III. CÁCH TIẾN HÀNH 3 Hoạt động của cô * Gợi mở - Cô và trẻ trò chuyện về mùa xuân, mùa xuân là mùa muôn hoa đua nở, mùa xuân cũng là mùa những chú ong chăm chỉ đi lấy mật, vậy chúng mình có muốn giúp các chú ong tìm tổ về nhà của mình không nào không nào? - Ở đây cô có 1 trò chơi đó là trò chơi ong tìm tổ các con có muốn tham gia không nào? - Trong trò chơi này các con sẽ được làm những chú ong tìm sau khi đi lấy mật hoa về sẽ tìm được tổ của mình đấy 1. Làm quen 1.1 Cô chơi mẫu - Để chơi được trò chơi này trước tiên các bạn cùng lắng nghe cô nói luật chơi, cách chơi để chúng mình thực hiện cho đúng nhé * Cách chơi: Ở kia cô có những chiếc vòng tròn tượng trưng cho những chiếc tổ ong và chúng mình sẽ là những chú ong, sẽ bay quanh những chiếc vòng này, trong khi bay chú ý nghe khi nào cô nói về tổ, về tổ thì chúng mình hãy nhảy thật nhanh vào vòng nhé, chúng mình hãy chú ý là mỗi tổ chỉ có 1 chú ong bên trong thôi nhé * Luật chơi: Nếu chú ong nào không tìm cho mình được 1 chiếc tổ thì chú ong đó sẽ phải nhảy lò cò Để hiểu hơn về trò chơi này chúng mình cùng quan sát cô thực hiện chơi mẫu trước nhé - Cô chơi mẫu 1 lần, cô nhận xét 1.2 Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ khá lên chơi lần 1 - Sau khi trẻ chơi cô cho các trẻ quan sát nhận xét trẻ chơi - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần -Trong khi trẻ chơi cô chú ý quan sát trẻ chơi * Củng cố: cô hỏi 1-2 trẻ cô đã cho chúng mình chơi trò chơi gì? -Vậy chúng mình hãy luôn nhớ là luôn đoàn kết với bạn trong khi chơi nhé * Kết thúc cô nx giờ học, nx trẻ cho trẻ nhẹ nhàng đi ra ngoài Hoạt động của trẻ Có ạ Có ạ vâng ạ - Trẻ chú ý nghe cô Trẻ quan sát cô làm mẫu Trẻ chơi Trò chơi ong tìm tổ ạ Vâng ạ 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét