Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Phát triển thể chất chạy và vượt qua chướng ngại vật

cúi, 2 tay cầm đầu gậy để thẳng trước bụng - Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang 1 bước bằng vai, tay đưa trước bằng vai. - Nhịp 2: Đưa tay lên cao, mắt nhìn gậy - Nhịp 3: Tay đưa trước (như nhịp 1) - Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị - Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như trên, đổi chân * Động tác chân: thực hiện 2 x 8 nhịp - Tư thế chuẩn bị: Như động tác tay - Nhịp 1: Đứng kiễng chân, tay cầm gậy đưa cao, mắt nhìn gậy - Nhịp 2: Ngồi xổm, gậy chạm sàn - Nhịp 3: Gậy đưa lên cao như nhịp 1 - Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị - Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như trên * Động tác lườn: thực hiện 2 x 8 nhịp - Tư thế chuẩn bị: Như động tác tay - Nhịp 1: Bước chân trái sang trái 1 bước nhỏ, tay cầm gậy đưa cao, mắt nhìn gậy - Nhịp 2: Nghiêng người sang trái (tay thẳng) - Nhịp 3: Đưa gậy lên cao như nhịp 1 - Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị - Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như trên, đổi bên * Động tác bật nhảy: Bật tách chụm chân - Tư thế chuẩn bị: Như động tác tay b, Vận động cơ bản - Các con đứng – Bên trái quay - Mời 4 hàng dọc chuyển về 2 hàng dọc - Cô vừa thu gậy vừa hỏi trẻ: Ở biển các con chơi những gì? Giáo dục: Khi chơi trên bãi biển các con phải chơi như thế nào? - Nhịp 1: Bước chân phải - Trẻ thực hiện theo nhịp bài hát - Chuyển đội hình 2 hàng dọc - Chơi tắm biển, xây lâu đài cát, nhảy qua sóng nước… - Phải có người lớn chơi cùng, và không được vứt rác ra biển sẽ làm bẩn, làm ô nhiễm nguồn nước ạ… - Có rất nhiều trò chơi thú vị trên bãi biển phải Trẻ quan sát cô thực hiện không! Bây giờ mẹ sẽ tổ chức cho các con chơi trò - Quan sát và lắng nghe chơi “Chạy và vượt qua chướng ngại vật” - Trước mặt các con có con đường như thế nào - 2 con đường rất thẳng đây? Và mấy con đường - Để chạy và vượt được chướng ngại vật dễ dàng - Vâng ạ. thì các con xem mẹ làm trước nhé. + Cô làm mẫu lần 1: Chuần bị - Chạy - Quan sát cô làm + Lần 2: Phân tích động tác: -> Tư thế: Từ vị trí đi ra mẹ đứng trước vạch xuất - Quan sát cô phát, 2 chân chụm, 2 tay để xuôi -> Thực hiện: Khi có hiệu lệnh chuẩn bị chân trái làm trụ, chân phải bước ra sau, đầu gối hơi khuỵu. Khi có hiệu lệnh chạy: Chân phải bước lên đồng thời tay trái vung ra trước, cứ thế tay nọ chân kia, chạy nhẹ nhàng, mắt nhìn thẳng, khi tới gần chướng ngại vật , nhảy nâng cao đùi sao cho chân không chạm vật, sau đó đi về phía cuối hàng. - Gọi trẻ thực hiện: 2 trẻ thực hiện cùng lúc ở 2 hàng. + Gọi các trẻ khác nhận xét +Gv nhận xét: 2 con chạy rất nhẹ nhàng, mắt nhìn thẳng và vượt qua chướng ngại vật rất khéo léo - Gọi 2 trẻ lần lượt ở 2 hàng lên thực hiện (Khi trẻ thực hiện Gv nhắc trẻ chạy nhẹ nhàng, mắt nhìn đường……) (Cho trẻ thực hiện 2 lượt) -> Qua 2 lượt chơi mẹ thấy các con của mẹ chạy và vượt chướng ngại vật rất giỏi. * Trò chơi 1: Khi trẻ đã thành thạo tổ chức cho trẻ thi đua giữa các đội - Vì vậy mẹ muốn nhờ các con đi lấy thật nhiều cà rốt về để tổ chức sinh nhật cho Thỏ em. Nhưng đường đi lấy cà rốt có rất nhiều chướng ngại vật mà các con phải vượt qua. Các con có sẵn sàng đi không? (Lần chơi này GV đặt thêm chướng ngại vật) - Ở trò chơi thứ nhất các con vừa chơi trò chơi gì? * Trò chơi 2: Bắt bóng - Các con có biết trên biển có những môn thể thao nào không? - Các con có muốn trở thành những vận động viên bóng chuyền không. Hôm nay mẹ sẽ cho các con tập làm vận động viên nhé! - Gọi trẻ nhắc lại cách chơi: - GV nhắc lại: Mẹ cầm bóng bằng 2 tay, tung bóng lên cao phía trên đầu (tung cao khoảng 60-70 cm), mắt nhìn theo bóng, khi bóng rơi đón bắt bóng bằng 2 tay. - Mẹ đã chuẩn bị cho mỗi con 1 quả bóng rồi. Các con đi lấy bóng và chơi nào. (Cho trẻ đứng đội hình tự do mỗi trẻ 1 quả chơi 23phút – Gv động viên trẻ thi đua xem trẻ nào bắt được nhiều lần) (Mở nhạc nhẹ bài: Quả bóng vui) c, Trò chơi vận động: “Cáo và Thỏ” - Cách chơi: Chọn 1 trẻ làm Cáo ngồi ở góc, số còn lại đôi 1 (1 trẻ làm Thỏ, 1 trẻ làm hang), khi thấy Cáo xuất hiện thì phải chạy về đúng hang của mình. Thỏ nào chạy chậm bị Cáo bắt thì phải ra làm Cáo. - Các con Thỏ nhảy chụm 2 chân, 2 tay để trên đầu vẫy vẫy bàn tay vừa nhảy vừa đọc: - Trẻ thực hiện - Nhận xét bạn vừa thực hiện - Bật liên tục vào 5 vòng - Có ạ - Chạy và vượt qua chướng ngại vật - Đua thuyền, lướt ván, bóng chuyền bãi biển - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe cô - Làm động tác nhẹ nhàng, vào lớp - Chơi trò chơi vận động Trên bãi cỏ/ Chú Thỏ con/ Tìm rau ăn/ Rất vui vẻ Thỏ nhớ nhé/ Có Cáo gian/ Đang rình đấy/ Thỏ nhớ nhé/ Chạy cho nhanh/ Kẻo cáo gian/ Tha đi mất. - Cáo sẽ xuất hiện khi trẻ đọc được nửa bài thơ hoặc gần hết bài….Khi nghe thấy tiếng Gừm, gừm của Cáo thì Thỏ phải chạy về hang không để Cáo bắt. (Cho trẻ chơi 2-3 lần) 3. Hồi tĩnh: - Các con ơi đã đến lúc mẹ con mình phải tạm biệt - Tạm biệt biển thân yêu hẹn biển để về rồi. gặp lại nhé! - Trẻ đi thành vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác: vung tay, vẫy tay nhẹ nhàng – Kết thúc giờ học (Mở nhạc bài: Chú hải quân) Liên Minh, ngày 2 tháng 2 năm 2013 Soạn giáo án Phạm Thị Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét