II.Phát
triển
nhận
thức
đất nước, tên thủ Thủ đô Hà Nội;
đô; quê hương nơi -Tên gọi, đặc điểm
trẻ đang sinh sống; của làng xóm quê
hương Ninh Hòa,
Khánh Hòa, tổ dân
phố nơi trẻ đang
- Trẻ biết được một sống;
số nghề truyền - Nghề truyền thống
thống và một số di của địa phương:
tích lịch sử, danh Làm nem, làm bún,
lam thắng cảnh của làm nông, làm bánh
Ninh Hòa;
tráng, đan lát;
-Một số di tích lịch
sử, danh lam thắng
cảnh của Ninh Hòa,
Khánh Hòa: Đình
Mỹ Hiệp, Lăng Bà
Vú, Nhà tưởng
- Trẻ biết Bác Hồ niệm Bác, khu du
là vị lãnh tụ của lịch Dốc Lếch, biển
dân tộc Việt Nam; Nha Trang;
-Tên, ngày sinh của
Bác Hồ,
-Tình cảm của Bác
với các cháu thiếu
nhi: Yêu thương,
kính trọng;
2.Làm quen với
toán
- Trẻ biết độ dài
của một vật bằng
một đơn vị đo;
- Trẻ biết đo dung
tích bằng 1 đơn vị
đo.
III.Phá
t triển
ngôn
ngữ
- Trẻ nghe hiểu
một số bài thơ, câu
chuyện và biết kể
chuyện theo tranh;
+Đất nước Việt Nam,
thủ đô Hà Nội;
+Cờ Tổ quốc
+Quê hương của trẻ;
xóm làng nơi trẻ sống;
các nghề truyền thống
ở địa phương;
+Bác Hồ; ngày sinh
nhật của Bác; tình cảm
của Bác đối với các
cháu thiếu nhi; các
trang phục truyền
thống của Việt Nam,
+Các di tích lịch sử ở
địa phương
+Trang phục truyền
thống của dân tộc Việt
Nam
-Quan sát xóm làng
quanh trường; cờ Tổ
Quốc; tượng Bác;
- Khám phá :
+Quê hương Ninh
Hòa ;
+Bác Hồ với các cháu
thiếu nhi;
+Tham quan nhà tưởng
niệm ;
2.Làm quen với 2.Làm quen với toán
toán
- Đo độ dài của các vật
- Dạy trẻ đo độ dài bằng một đơn vị đo;
của một vật bằng - Đo dung tích 1 vật
một đơn vị đo;
bằng 1 đơn vị đo.
-Dạy trẻ đo dung
tích bằng 1 đơn vị
đo.
- Thơ: Bác Hồ của
em; Hoa quanh lăng
Bác; Về quê; Buổi
sáng quê nội.
- Truyện: Sự tích
trăm trứng nở trăm
con; Sự tích Tháp
Bà Ponaga; Sự tích
Hồ Gươm;
-Đọc thơ: Bác Hồ của
em; Về quê; Buổi sáng
quê nội.
-Làm quen bài thơ:
Hoa quanh lăng Bác;
-Làm quen chuyện: Sự
tích trăm trứng nở trăm
con; Sự tích Hồ Gươm;
Truyền thuyết muối
biển; Sự tích Tháp Bà
- Trẻ biết đọc
thuộc một số bài ca
dao, đồng dao về
quê hương, đất
nước, Bác Hồ;
- Ca dao “Đố ai…
công lao Bác Hồ”;
“Tháp mười đẹp
nhất …tên Bác
Hồ”;
“Khánh
Hòa…đi về”; “Yến
sào…thủy triều”;
-Trẻ biết nhận
dạng các chữ cái ở - Một số chữ cái
môi trường xung trong môi trường
quanh.
xung
IV.Phát
triển
thẫm
mỹ
1. Tạo hình
- Trẻ biết sử dụng
các kỹ năng vẽ,
dán để tạo nên sản
phẩm;
- Trẻ biết sử dụng
một số nguyên vật
liệu tạo hình
2. Âm nhạc
- Trẻ hát đúng giai
điệu bài hát về chủ
điểm;
- Trẻ biết thể hiện
cảm xúc khi nghe
các bài hát hay, các
âm thanh;
1. Tạo hình
-Tô màu, vẽ, cắt
dán: tranh biển đảo
quê hương, lá cờ Tổ
quốc, dây xúc xích,
vẽ cảnh đẹp quê
hương.
2. Âm nhạc
-Các bài hát: Yêu
Hà Nội; Nhớ ơn
Bác; Quê hương
tươi đẹp; Lá nhỏ;
Trái đất này là của
chúng mình; ai yêu
BH Chí Minh bằng
chúng em nhi đồng;
cò lả;
- Trẻ biết chơi các
trò chơi âm nhạc
-TCAN:Tai ai tinh,
Nghe tiếng hát tìm
đồ vật, ai đoán giỏi.
V.Phát
triển
tình
cảm kỹ
năng xã
hội
- Trẻ biết thể hiện
tình cảm đối với
cảnh đẹp của quê
hương đất nước;
- Trẻ nhận biết một
số cảm xúc của
người khác qua nét
mặt, giọng nói;
- Trẻ biết thể hiện
tình cảm của trẻ
- Tự hào, yêu mến,
gìn giữ cảnh đẹp
của quê hương;
- Một số cảm xúc:
nét mặt, giọng nói
vui, giận, không
đồng
tình
của
những người xung
quanh;
- Yêu mến, tự hào,
Ponaga
-Đọc ca dao “Đố ai…
công lao Bác Hồ”;
“Tháp mười đẹp nhất
…tên
Bác
Hồ”;
“Khánh Hòa…đi về”;
“Yến sào…thủy triều”.
-Đọc các chữ cái có
trong hình ảnh trang trí
xung quanh lớp
1. Tạo hình
-Cắt dán lá cờ Tổ quốc
-Tô màu tranh biển đảo
quê hương.
-Cắt dán dây xúc xích.
- Vẽ cảnh đẹp quê
hương
2. Âm nhạc
-Dạy hát: Yêu Hà Nội;
Nhớ ơn Bác; Quê
hương tươi đẹp
-Nghe hát: Trái đất này
là của chúng mình; Ai
yêu BH Chí Minh bằng
chúng em nhi đồng; Cò
lả
-Chơi: Tai ai tinh,
Nghe tiếng hát tìm đồ
vật, ai đoán giỏi.
-Trò chuyện về
cảm của trẻ đối
cảnh đẹp của
hương đất nước;
-Trò chuyện về
cảm của trẻ đối
Bác;
tình
với
quê
tình
với
đối với Bác Hồ;
- Trẻ có ý thức bảo
vệ môi trường
xanh, sạch đẹp.
kính trọng Bác Hồ;
- Nhặt rác, bỏ rác -Nhặt rác xung quanh
đúng nơi qui định, trường.
chăm sóc cây cối,
không khạc nhổ bừa
bãi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét